Martes, Agosto 21, 2012

banana cake
First baked "banana cake"

Last sunday nanay and I went to church sa pang hapon na simba...pagkatapos nang simba chika chika at nang gabi na umuwi na kami sa cavite.  And then napadaan kami sa wet market nang zapote nagkasundo kami na mamalengke at tingin tingin nang mga bilihin si nanay bumili nang saging at na isipang gawa daw kami nang banana cake hehehhe....kahit di nmin kabisado ang palengke nag zapote tanong tanong kami kung san kami makabili nang harina after a minute n kabili rin kami....sa ngaun pala eh di na sila nag bibigay ng plastic kaya hirap kaming bitbitin ang ang mga pinamili namin....hay grabe tlga. Then we decided to eat at the Jollibee kasi sobrang gutom na kami.....sa layo nang aming nalakad at sobrang bigat pa nang aming dala...napadaan kami sa isang bakery store at sobrang dami ang bumibili....nakakapag pray tuloy ako na sana un bakery ko eh....masimulan na rin ....heheheh. Sobrang gutom nmin bumili rin kami at masarap sabi ni nanay kasi d nia ako binigyan eh....hahahaha pero sa tingin ko rin mukhang masarap din tlga ....

Then kinabukasan exited kami na gumawa nang banana cake nag search ako sa internet then kulang ako ng vanilla at baking powder......masarap namn tama lang ang lasa pero di umasalsa kasi sabi nang friend ko dahil kung daw sa baking powder....kaya parang fudding ang aming banana cake hehehhe....atleast na tuto at nalaman ko kung ano ang gawin sa susunod.....at na enjoy din ni nanay siya ang madaming nakain hehehhhe.....ang mahalaga masaya kami ni nanay n kumakain kain naging fudding ang banana cake......abangan n lang sa susunod na banana cake......


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento